Sofa Giường Nỉ Và Những Điều Cần Lưu Ý Khi Mua

      Ngày nay, bên cạnh những đồ nội thất được thiết kế theo kiểu truyền thống đã quá quen thuộc. Là sự xuất hiện của những món đồ tích hợp đa chức năng, mang đến nhiều tiện ích hơn cho cuộc sống. Có thể thấy rõ ràng nhất như những sản phẩm sofa giường nỉ, có thể dùng làm ghế lẫn giường ngủ. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu muốn mua nội thất thông mình này. Thì hãy tham khảo ngay bài viết sau để nắm được những điều cần lưu ý khi mua nhé!

mua sofa giường nỉ

Sofa giường nỉ là sofa gì?

Trước tiên, cần làm rõ khái niệm sofa giường. Sofa giường, còn có tên gọi là sofa bed, là một sản phẩm tích hợp 2 chức năng. Vừa dùng làm ghế để ngồi vừa dùng làm giường để nằm nghỉ ngơi, thư giãn. Một số sản phẩm sofa giường còn tích hợp thêm ngăn chứa đồ vô cùng tiện lợi.

Sofa giường thường có khung bằng gỗ hoặc kim loại, lót đệm mousse êm ái kết hợp lò xo đàn hồi. Vỏ bọc thường làm từ vải bố, nỉ hoặc da, trong đó vỏ bọc vải nỉ là được ưa chuộng hơn hết.

sofa giường nỉ đẹp mắt

Lý do đầu tiên khiến cho sofa giường nỉ luôn được ưa chuộng là vì chất liệu êm ái và mềm mịn. Tiếp đến là bởi vải nỉ đa dạng màu sắc, nên sofa giường bằng nỉ có rất nhiều mẫu mã đẹp. Thêm vào đó là giá thành ghế tương đối rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế số đông người dùng. Cuối cùng, lớp áo đệm bằng nỉ rất dễ vệ sinh, có thể tháo rời giặt sạch dễ dàng và nhanh chóng.

Những điều cần lưu ý khi mua sofa giường nỉ

Sau khi tìm hiểu chính xác về những ưu thế của sản phẩm sofa giường nỉ. Bạn cảm thấy mình đã bị sản phẩm tuyệt vời này thuyết phục và muốn mua ngay về nhà dùng. Tuy nhiên, để tránh việc mua phải sản phẩm không ưng ý hoặc không hợp với nhà mình. Bạn cần hết sức lưu tâm đến những vấn đề dưới đây.

Những hạn chế của sản phẩm

Dĩ nhiên, sản phẩm nào dù có ưu thế đến đầu thì cũng đều tồn tại một vài hạn chế nhất định. Sofa giường bằng nỉ cũng thế, và đây chính là điều bạn nên biết rõ.

sofa giường nỉ giá rẻ

Theo người tiêu dùng nhận định, sản phẩm này thường có trọng lượng khá nặng. Lý do là ghế tích hợp 2 chức năng, nên sẽ có trọng lượng nặng hơn sofa thường. Dẫn đến việc di dời, vận chuyển ghế cũng khó khăn và tốn sức hơn nhiều.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải nắm được các bước bật, kéo, gấp giường đúng cách và nhẹ nhàng. Có làm theo đúng như hướng dẫn thì sản phẩm mới có thể hoạt động trơn tru và kéo dài tuổi thọ.

Kích thước của sofa giường nỉ

Điều quan trọng tiếp theo chính là sự phù hợp của kích thước sản phẩm với không gian trưng bày. Bạn cần chọn sofa có kích thước vừa phải, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Tốt nhất nên đo đạc diện tích phòng và dự trù vị trí đặt ghế trước. Đừng quên tính thêm diện tích chiếm dụng khi biến ghế thành giường.

Chất liệu sofa

sofa giường nỉ chất lượng cao

Khi đã chọn sofa giường nỉ, nghĩ là là bạn đã xác định được chất liệu của mẫu ghế mình cần. Nhưng cũng không thể bỏ qua bước xem xét cẩn thận chất liệu sản phẩm, đường may, thiết kế,… Sofa vải nỉ thích hợp cho những không gian hiện đại và năng động. Vì thế có thể chọn những mẫu sofa có kiểu dáng hiện đại với màu sắc tươi tắn, trẻ trung.

Khả năng tháo rời vỏ đệm

Nếu được, hãy chọn loại ghế có thể tháo rời vỏ đệm. Vì vỏ đệm tháo rời được sẽ giúp cho việc vệ sinh được tiện lợi và nhanh chóng hơn.

Cấu trúc sofa giường nỉ

Một chiếc ghế sofa giường chất lượng phải là ghế đảm bảo độ êm ái khi ngồi, thoải mái khi nằm. Thế nên khi mua ghế, bạn cần kiểm tra thật kỹ phần khung ghế, mousse, lò xo,… Hãy thử ngồi, nằm lên ghế để cảm nhận rõ nhất những tính năng ưu việt của sản phẩm.

mua sofa giường nỉ bảo hành dài lâu

Chiều cao tựa lưng ghế

Cuối cùng, bạn cần lưu ý đến việc lựa chọn lưng ghế. Tương tự những mẫu sofa khác, sofa giường cũng có lưng tựa cao và thấp, thoải mái lựa chọn. Tùy theo nhu cầu sử dụng hoặc sở thích mà bạn có thể chọn loại phù hợp nhất.

Nhưng để sản phẩm mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất, hãy chọn loại có chiều cao vừa phải. Có thể hiểu là lưng tựa không quá cao, dù nâng đỡ được cơ thể nhưng lại tạo cảm giác bí bách. Nhưng cũng không phải là loại lưng thấp, ngồi lâu sẽ rất mỏi người và đau lưng.

Mong rằng những chia sẻ từ bài viết, bạn đã có thể chọn được một chiếc sofa giường nỉ thích hợp cho mình. Cần tư vấn thêm các vấn đề liên quan hay chọn mua sản phẩm sofa giường chất lượng giá rẻ. Đừng quên tìm đến Nội Thất Dũng Phát nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *